Chi tiết tin tức

 

  1. Lịch sử du thuyền

1.1.  Nguồn gốc du thuyền

Du thuyền là một chiếc thuyền hoặc tàu được dùng để giải trí. Thuật ngữ này bắt nguồn từ một từ tiếng Hà Lan Jacht có nghĩa là săn, đọc là [iat] (ya't). 

 

 

Ban đầu được định nghĩa là một chiếc thuyền buồm nhẹ và nhanh được sử dụng bởi Hải quân Hà Lan để theo đuổi cướp biển và những kẻ phạm pháp khác xung quanh và vào vùng nước cạn của nước này.

 

 

Sau khi Charles II của Anh lựa chọn nó làm con tàu để mang ông ta về Anh từ Hà Lan khi ông được phục hồi ngôi vua vào năm 1660, nó đã được sử dụng làm tàu để chuyên chở những nhân vật quan trọng.

 

1.2. Sự phát triển của du thuyền

Theo các cuộc cách mạng kỹ thuật, động cơ đốt cháy được tiếp nối phát triển sau động cơ hơi nước. Những chiếc thuyền chạy bằng động cơ cũng được ra đời. Từ đó,  nó như một dấu ấn quan trọng cho ngành du thuyền.

 

 

Tuy nhiên, cuộc đại suy thoái vào những năm 1930 ở Mỹ đã khiến ngành du thuyền sang trọng chịu ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Nhưng nó cũng mở ra xu hướng cho những con thuyền nhỏ hơn, gọn gàng hơn và ít tốn kém hơn. Và từ năm 1980, với những phát triển mới trong ngành khoa học vật liệu và mô hình máy tính, đã tạo ra một kỷ nguyên mới cho yacht.

 


 

2. Văn hóa du thuyền

Xuất phát từ thế kỷ 17, từ sự kiện vua Anh Quốc – Charles II trở về trên chiếc “jacht” từ Hà Lan. Trong khoảng thời gian sống lưu vong, giai đoạn ở Hà Lan đã gieo vào ông niềm đam mê du thuyền. Và kể từ đó, du thuyền hoàng gia xuất hiện để phục vụ cho hoàng tộc và những người quan trọng. 

 


 

Trong thời kỳ hoàng kim, yacht là một biểu tượng cho địa vị và sự giàu có của người Mỹ. Ở đây, các câu lạc bộ du thuyền (yacht club) được thành lập. Hiệp hội du thuyền cũng được ra đời và càng trở nên phổ biến. Có lẽ bởi những hình ảnh đó đã khiến mọi người gắn yacht với sự giàu có và sang trọng. Và điều đó vô tình cũng hằn sâu vào tâm trí của mọi người.

 

 

 

Cho tới ngày nay, du thuyền còn gắn với nhiều dịch vụ cao cấp đi kèm. Đó có thể là F&B, các dịch vụ về thể thao, và đôi khi là gói trọn trong một tour du lịch. Tất nhiên, những tour du lịch này cũng có giá cả khá đắt đỏ, tùy thuộc vào loại du thuyền và chất lượng của các dịch vụ kèm theo.

Đừng quên theo dõi Alliga Yacht để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác về du thuyền và du thuyền cá nhân bạn nhé!